GDG DevFest Hà Nội 2017: Ngày hội kiến thức lập trình cho dân công nghệ - PC games full

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Friday, November 17, 2017

GDG DevFest Hà Nội 2017: Ngày hội kiến thức lập trình cho dân công nghệ

Buổi hội thảo chuyên đề dành cho cộng đồng lập trình viên Hà Nội diễn ra hôm 17/11 đã kết thúc tốt đẹp.

GDG DevFest Hà Nội 2017: Ngày hội kiến thức lập trình cho dân công nghệ - ảnh 1
Đông đảo các lập trình viên trẻ đã có mặt ở GDGFes Hà Nội 2017
Theo đánh giá của các bạn lập trình viên đã tham gia buổi hội thảo Google Developer Festival Hanoi 2017, các chủ đề được BTC đưa ra khá sát với thực tiễn và có tính tham luận cao. Các diễn ra đã không tập trung quá nhiều vào phần trình bày dài dòng lan man, mà đi sâu vào việc trả lời câu hỏi và đặt ra những vấn đề để các lập trình viên trẻ có cơ hội đào sâu suy nghĩ.
Tuy nhiên, 12 chủ đề đến từ 12 diễn ra kéo dài trong khoảng 45 phút dường như là vẫn chưa đủ thỏa mãn các lập trình viên trẻ. Bên cạnh những chủ đề nóng đang nhận được sự quan tâm gần đây như Machine Learning hay thực tế ảo, những chia sẻ chuyên sâu của các diễn giả nhận được sự hồi đáp rất lớn của người tham dự vì tính mới mẻ và học thuật của nó.
GDG DevFest Hà Nội 2017: Ngày hội kiến thức lập trình cho dân công nghệ - ảnh 2
Diễn giả Lâm Hồng Quang chia sẻ cách thức để tối ưu hóa giao diện cho BOS
Chương trình kéo dài trong suốt cả buổi chiều tuy nhiên các buổi hội thảo vẫn không hề thiếu vắng đi sự chăm chú của người nghe. Cho đến cuối buổi chiều, vẫn còn rất đông bạn trẻ ở lại để lắng nghe những chia sẻ rất thú vị về thực tế ảo và tối ưu hóa giao diện BOS của BPhone. Đặc biệt, những chia sẻ của anh Lâm Hồng Quang, giám đốc sản phẩm mobile của BKAV Corp. đã cho người nghe hiểu rõ hơn về cách thức tạo ra một hệ điều hành nền tảng Android 'made in Vietnam' là khó khăn và gian nan đến thế nào.
GDG DevFest Hà Nội 2017: Ngày hội kiến thức lập trình cho dân công nghệ - ảnh 3
Khách tham dự trực tiếp trải nghiệm thực tế ảo tăng cường
Trong hơn 45 phút chia sẻ, anh Quang chỉ kịp nói về việc làm sao tối ưu hóa độ mượt mà của thao tác vuốt lên kéo xuống khi mở bảng diều khiển trạng thái điện thoại. Chừng đó cũng là quá đủ để các bạn lập trình viên trẻ thấy được tầm quan trọng của việc tối ưu trải nghiệm người dùng cũng như sự cẩn thận tỉ mỉ của những người làm sản phẩm BPhone.
GDG DevFest Hà Nội 2017: Ngày hội kiến thức lập trình cho dân công nghệ - ảnh 4
Song song với những chia sẻ dành cho các lập trình viên, khách tham dự GDGFes Hanoi 2017 còn có cơ hội tìm hiểu cơ bản về quảng cáo qua những phần trình bày về Cross Promotion của anh Nguyễn Minh Long (Trưởng dự án RichAdX) và tối ưu hóa doanh thu quảng cáo sử dụng Firebase Analytics của bà Loan Nguyễn (Trưởng dự án AppotaX).
GDG DevFest Hà Nội 2017: Ngày hội kiến thức lập trình cho dân công nghệ - ảnh 5
Ngoài phần trình bày trực tiếp ở phòng học của VTC Academy, khách tham dự nếu có những câu hỏi chuyên sâu hơn nữa hoàn toàn có thể đặt câu hỏi giao lưu thêm với các diễn giả qua email hoặc qua các phương tiện liên lạc khác. Đây là một hành động được đánh giá là khá cởi mở nhằm tăng tính đối thoại, trao đổi giữa người nói và người nghe trong một buổi hội thảo chuyên đề có nhiều chủ đề mang tính chuyên sâu như GDGFes.

No comments:

Post a Comment